Israel phá "mạng lưới gián điệp" trong nước làm việc cho Iran

() - Cảnh sát Israel ngày 21/10 cho biết đã bắt giữ một mạng lưới gián điệp gồm 7 công dân nước này đang thu thập thông tin về các căn cứ quân sự và cơ sở hạ tầng năng lượng cho tình báo Iran.

Israel phá mạng lưới gián điệp trong nước làm việc cho Iran - 1

Lực lượng an ninh Israel (Ảnh: AFP).

Cơ quan an ninh nội bộ và cảnh sát "đã phá thành công một mạng lưới gián điệp liên quan đến 7 công dân Israel đang hoạt động thay mặt cho tình báo Iran", cảnh sát cho biết trong một tuyên bố, đồng thời nói thêm rằng cả 7 người này đều đã bị bắt.

Theo nguồn tin, 7 người Israel này đến từ thành phố Haifa và các khu vực phía bắc của đất nước.

"Mạng lưới này đã tham gia vào việc thu thập thông tin nhạy cảm về các căn cứ (quân sự) của IDF và cơ sở hạ tầng năng lượng", cảnh sát cho biết thêm.

Theo các cuộc điều tra của cảnh sát Israel, nhóm này đã thực hiện một số nhiệm vụ dưới sự chỉ đạo của hai điệp viên Iran được gọi là "Alkhan và Orkhan" trong khoảng thời gian 2 năm.

"Các thành viên của mạng lưới này biết rằng thông tin tình báo mà họ cung cấp gây tổn hại đến an ninh quốc gia và có khả năng hỗ trợ các cuộc tấn công bằng tên lửa của kẻ thù", cảnh sát cho biết.

"Mạng lưới này đã tiến hành các nhiệm vụ trinh sát rộng rãi tại các căn cứ của IDF trên toàn quốc, tập trung vào các cơ sở của không quân và hải quân, cảng, địa điểm hệ thống Iron Dome (Vòm Sắt) và cơ sở hạ tầng năng lượng như nhà máy điện Hadera", tuyên bố của cảnh sát nhấn mạnh.

Cảnh sát cho biết thêm rằng nhóm này đã nhận được hàng trăm nghìn USD cho công việc này, thường thông qua các khoản thanh toán bằng tiền điện tử.

Công việc này thường liên quan đến việc chụp ảnh và ghi lại các địa điểm chiến lược, với dữ liệu thu thập được sẽ được chuyển cho các điệp viên Iran.

"Các nhà điều tra đã thu giữ các tài liệu quan trọng do các thành viên mạng lưới biên soạn cho các điệp viên Iran", một quan chức của cơ quan an ninh nội bộ Israel nêu rõ.

Link nội dung: https://kinhtevadulich.vn/israel-pha-mang-luoi-gian-diep-trong-nuoc-lam-viec-cho-iran-a302312.html