Cuba lần thứ 2 mất điện trên toàn quốc

() - Sau lần đầu tiên bị mất điện và khôi phục được một phần, Cuba tiếp tục bị mất điện trên toàn quốc lần 2 trong 2 ngày.

Cuba lần thứ 2 mất điện trên toàn quốc - 1

Lưới điện gặp sự cố khiến Cuba bị mất điện trên toàn quốc (Ảnh: Reuters).

Mạng lưới điện Cuba gặp sự cố vào sáng 19/10 (giờ địa phương), khiến quốc gia châu Mỹ tiếp tục bị mất điện toàn quốc, vài giờ sau khi chính quyền thông báo họ đã khôi phục một phần.

CubaDebate, một trong những cơ quan truyền thông của quốc đảo, cho biết đơn vị điều hành lưới điện của Cuba, UNE, đã báo cáo về "sự cố ngắt kết nối hoàn toàn hệ thống điện năng quốc gia".

"Liên đoàn Điện lực đang nỗ lực tái lập mạng lưới điện", thông báo cho biết.

Lưới điện của Cuba lần đầu tiên gặp sự cố vào khoảng giữa trưa 18/10 sau khi một trong những nhà máy điện lớn nhất của hòn đảo này gặp sự cố đột ngột, khiến hơn 10 triệu người dân phải sống trong cảnh không có điện.

Trước khi sự cố xảy ra, tình trạng thiếu điện đã khiến chính quyền Cuba cho một số công nhân viên chức trong ngành nghề không thiết yếu nghỉ ở nhà và cho trẻ em tạm nghỉ học.

Lưới điện đã được khôi phục một phần vào tối 18/10 nhưng sau đó tiếp tục gặp sự cố. Bên vận hành lưới điện vẫn chưa cung cấp bất kỳ thông tin chi tiết nào về nguyên nhân khiến lưới điện bị sập lần nữa vào ngày 19/10 hoặc thời gian khôi phục dự kiến sẽ mất bao lâu.

Trước đó, chính phủ Cuba cho biết, quốc đảo đối mặt tình trạng mất điện do cơ sở hạ tầng xuống cấp, tình trạng thiếu nhiên liệu và nhu cầu tăng cao.

Các quan chức cho hay, bão Milton vào tuần trước cũng đã làm phức tạp thêm khả năng cung cấp nhiên liệu từ các tàu thuyền ngoài khơi để cung cấp cho các nhà máy điện của hòn đảo.

Lượng nhiên liệu cung cấp cho hòn đảo này đã giảm đáng kể trong năm nay vì Venezuela, Nga và Mexico, những nhà cung cấp chính trước đây, đã giảm lượng nhiên liệu xuất khẩu sang Cuba.

Link nội dung: https://kinhtevadulich.vn/cuba-lan-thu-2-mat-dien-tren-toan-quoc-a302083.html