Cuộc đời Bà chúa thơ Nôm Hồ Xuân Hương vào sân khấu kịch

Hồ Xuân Hương, nữ sĩ có một không hai trong nền thi ca Việt Nam, sắp được gặp gỡ khán giả tại Nhà hát Thế Giới Trẻ trong vở kịch Nữ sĩ Hồ Xuân Hương vào ngày 24-10.

Cuộc đời Bà chúa thơ Nôm Hồ Xuân Hương vào sân khấu kịch - Ảnh 1.

Cuộc đời nữ sĩ Hồ Xuân Hương được tái hiện trên sân khấu kịch - Ảnh: LINH ĐOAN

Nhà hát Thế Giới Trẻ (thuộc Trường đại học Sân khấu - Điện ảnh TP.HCM, không phải Sân khấu Thế Giới Trẻ) quy tụ các nghệ sĩ là giảng viên, sinh viên của Trường đại học Sân khấu - Điện ảnh TP.HCM.

Nhà hát đã có những vở diễn phục vụ học đường đoạt giải thưởng cao tại các kỳ Liên hoan kịch nói toàn quốc như Yêu là thoát tội, Thành Thăng Long thuở ấy, và sắp tới vở diễn Nữ sĩ

Cảnh trong vở Nữ sĩ Hồ Xuân Hương - Ảnh: LINH ĐOAN

Đặc biệt, ông Tổng Cóc Nguyễn Bình Kình được giao cho gương mặt mới toanh là diễn viên Công Hậu, anh vừa tốt nghiệp Sân khấu - Điện ảnh chừng 2 năm.

Dù còn trẻ nhưng Hậu cho thấy tiềm năng khi đóng rất chững chạc vai diễn bên cạnh đàn chị Hoàng Yến.

Vở kịch Yêu là thoát tội đã diễn hơn 200 suất, Thành Thăng Long thuở ấy tiến tới gần 100 suất, với vở diễn văn học Nữ sĩ Hồ Xuân Hương, nhà hát mong mỏi có thể chinh phục được các giáo viên dạy văn để tiếp tục lập nên thành tích suất diễn mới.

Ngoài ra nhà hát còn đang "thủ" sẵn vở Kiều, Cậu trời để trình làng sân khấu học đường.

Nghệ sĩ Hoàng Yến vui mừng cho biết sau thời gian gián đoạn, mới đây nhà hát đã được Trường đại học Sân khấu - Điện ảnh TP.HCM hỗ trợ quay trở lại sàn diễn của Thế Giới Trẻ với hai buổi diễn trong một tháng, vào ngày thứ năm của tuần.

Suất đầu tiên bắt đầu vào tối 24-10. Sau đó, vở Nữ sĩ Hồ Xuân Hương sẽ gặp gỡ khán giả vào các suất ngày 29-10, 21 và 28-11, 12-12.

Cuộc đời Bà chúa thơ Nôm Hồ Xuân Hương vào sân khấu kịch - Ảnh 6.Tháng 4 được mùa các vở kịch và cải lương lịch sử

Không hẹn mà gặp, TP.HCM có đến ba vở kịch, cải lương đáng xem trong tháng 4 này.

Link nội dung: https://kinhtevadulich.vn/cuoc-doi-ba-chua-tho-nom-ho-xuan-huong-vao-san-khau-kich-a302036.html