Công ty robot, sản phẩm bán dẫn nghìn tỷ tại Hải Phòng được "bơm" thêm 330 triệu USD

Theo giới thiệu, Rorze Robotech là công ty đầu tiên được cấp chứng nhận công ty công nghệ cao tại Việt Nam.

Tập đoàn Rorze của Nhật Bản hôm 11/10 đã thông báo về kế hoạch đầu tư thêm 330 triệu USD vào Công ty TNHH Rorze Robotech (RRC) - công ty con tại Việt Nam.

Đây là công ty thành lập từ năm 1996 tại Khu công nghiệp Nhật Bản-Hải Phòng (tên cũ là KCN Nomura – Hải Phòng), hoạt động trong lĩnh vực sản xuất và lắp ráp các thiết bị điều khiển động cơ, robot và các sản phẩm có liên quan đến chế tạo chất bán dẫn.

Theo giới thiệu, Rorze Robotech là công ty đầu tiên được cấp chứng nhận công ty công nghệ cao tại Việt Nam.

Thông tin trên website cho biết, tính đến 30/8/2024, Rorze Robotech có 3.015 nhân viên. Vốn điều lệ công ty là 1.267 tỷ đồng do RORZE CORPORATION nắm 71% và RORZE INTERNATIONAL PTE LTD nắm 29%.

Trong kế hoạch sử dụng 330 triệu USD đầu tư thêm, việc xây dựng nhà máy mới (giai đoạn đầu tiên) dự kiến sẽ khởi công vào năm 2026 và hoàn thành vào năm 2027. Các khoản đầu tư khác sẽ được thực hiện dần dần cho đến năm 2032.

Theo tuyên bố của công ty, động thái này được thực hiện nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của thị trường chất bán dẫn và những thay đổi trong đổi mới công nghệ.

“Chúng tôi đã quyết định đầu tư vốn vào RRC. Thông qua khoản đầu tư này, chúng tôi hướng đến mục tiêu tăng cường hơn nữa khả năng cạnh tranh và đạt được tăng trưởng bền vững. Cụ thể, chúng tôi sẽ tăng gấp đôi năng lực sản xuất để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng đối với các sản phẩm hiện có và đẩy nhanh việc đưa sản phẩm mới ra thị trường bằng cách thiết lập hệ thống sản xuất hàng loạt các sản phẩm mới được phát triển”, tuyên bố cho biết.

Link nội dung: https://kinhtevadulich.vn/cong-ty-robot-san-pham-ban-dan-nghin-ty-tai-hai-phong-duoc-bom-them-330-trieu-usd-a302025.html