Công an xác minh thông tin nhà trường ‘dằn mặt’ phụ huynh bằng cách bắt học sinh dọn vệ sinh đến tối

Cơ quan công an đã làm việc với Trường THCS Trường Sơn, huyện Nông Cống (Thanh Hóa) để xác minh, xử lý thông tin lan truyền trên mạng xã hội, có nội dung nhà trường "dằn mặt" phụ huynh bằng cách bắt học sinh lao động, dọn vệ sinh đến 19h, khoá cửa "nhốt" học sinh trong thời tiết mưa gió.

Từ hình ảnh và nội dung được đăng tải trên mạng xã hội cho thấy, sự việc được cho là xảy ra tại Trường THCS Trường Sơn, xã Trường Sơn, huyện Nông Cống (Thanh Hoá).

Bà Trương Thị Yên, Hiệu trưởng Trường THCS Trường Sơn, cho biết: Hình ảnh cổng trường trong bài đăng trên các hội nhóm mạng xã hội đúng là của nhà trường . Tuy nhiên, nội dung đăng tải không đúng sự thật.

Bà Trương Thị Yên thông tin: Khoảng 17h, ngày 15/10, sau khi kết thúc tiết học cuối cùng, học sinh 2 lớp 7A và 7B có lịch lao động , quét sân trường, dọn 2 nhà vệ sinh của trường. Đến khoảng 18h cùng ngày thì học sinh kết thúc buổi lao động. Hình ảnh chụp học sinh đứng bên trong cổng trường được một phụ huynh đi đón con chụp và đăng tải trên nhóm lớp với nội dung: Nên cho các con lao động sớm hơn . Sau đó, không rõ bằng cách nào bức ảnh bị phát tán ra bên ngoài kèm theo nội dung không đúng sự thật khiến dư luận hiểu nhầm, gây bức xúc.

Công an xác minh thông tin nhà trường ‘dằn mặt’ phụ huynh bằng cách bắt học sinh dọn vệ sinh đến tối- Ảnh 1.

Hình ảnh và nội dung được đăng tải trên mạng xã hội

Bà Yên giải thích thêm, theo quy định, học sinh cấp 2 không phải đóng góp tiền dọn dẹp vệ sinh mà sẽ phân công lịch dọn vệ sinh cho các lớp. Lịch dọn vệ sinh không cố định, mỗi ngày nhà trường phân công 2 lớp. Các lớp không có lịch học buổi chiều thì sẽ lao động từ 15h. Các lớp có lịch học buổi chiều, sẽ lao động khi kết thúc tiết học cuối của ngày hôm ấy.

"Sau khi sự việc trên được đăng tải trên mạng xã hội, sáng 16/10, Công an huyện Nông Cống đã về làm việc với nhà trường. Tôi khẳng định, nhà trường không " dằn mặt " phụ huynh bằng cách “nhốt”, bắt học sinh dọn nhà vệ sinh đến tối”- bà Yên cho biết.

Về việc này, ông Nguyễn Thái Sơn, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Nông Cống cho biết, thông tin được đăng tải trên mạng xã hội là không đúng sự thật. Mong cơ quan chức năng sớm làm rõ, xử lý thông tin gây hiểu nhầm, làm ảnh hưởng đến uy tín của ngành giáo dục.

Link nội dung: https://kinhtevadulich.vn/cong-an-xac-minh-thong-tin-nha-truong-dan-mat-phu-huynh-bang-cach-bat-hoc-sinh-don-ve-sinh-den-toi-a301928.html