Giá bán rau, thịt, cá... tại chợ tăng, người dân đi siêu thị để 'săn' khuyến mãi

Giá bán nhiều mặt hàng như rau củ, thịt, cá... tại các chợ đang có xu hướng tăng. Tuy vậy, nhiều siêu thị khẳng định nguồn cung thực phẩm thiết yếu cho cuối năm không thiếu, và vẫn cố gắng duy trì áp dụng khuyến mãi.

Giá rau, thịt, cá... tại chợ tăng, người dân tăng đi siêu thị để 'săn' khuyến mãi - Ảnh 1.

Giá thịt heo hiện đã tăng mạnh so với thời điểm đầu năm - Ảnh: N.TRÍ

Giá nhiều loại thực phẩm có xu hướng tăng khiến nhiều

Nhiều doanh nghiệp dự báo giá trứng gia cầm dịp cuối năm sẽ ổn định ở mức tốt nhờ nguồn cung dồi dào - Ảnh: N.TRÍ

Tương tự, đại diện nhiều đơn vị bán lẻ khác như MM Mega Market, Co.opmart, Lotte Mart... cho biết với sự cam kết từ nhà cung cấp, nguồn hàng dịp cuối năm sẽ không thiếu, và sẽ tính toán áp dụng khuyến mãi kéo dài cho nhiều thực phẩm thiết yếu như thịt, trứng, rau củ...

"Nguồn hàng dồi dào, thực hiện nhiều khuyến mãi góp phần khiến người tiêu dùng tăng đi siêu thị để kỳ vọng săn được hàng giá tốt, đặc biệt hàng thực phẩm khô, hóa mỹ phẩm được khuyến mãi thường xuyên".

Là đơn vị sản xuất và chế biến thực phẩm lớn, đại diện CPV FOOD cho biết ngoài tăng cung cấp thịt gà tươi cho tất cả hệ thống bán lẻ, cuối năm sẽ đưa ra thị trường thêm nhiều sản phẩm chế biến từ thịt như chân gà sốt, cánh gà chiên giòn, gà cuộn rong biển...

Trong khi đó, dù cho biết giá trứng tăng nhẹ ở miền Bắc do chịu ảnh hưởng từ bão lũ trước đó nhưng ông Trương Chí Thiện, tổng giám đốc Công ty Vĩnh Thành Đạt (TP.HCM), khẳng định không thiếu trứng tươi và trứng chế biến dịp cuối năm, thậm chí có thể bị dư; giá trứng được dự báo giảm 5-10% so với Tết năm ngoái.

"Năm nay có nhiều người nuôi heo, nuôi gà thịt chuyển sang nuôi gà đẻ trứng; chưa kể tổng đàn gà đẻ trứng của các doanh nghiệp lớn vẫn khá dồi dào", ông Thiện lý giải.

Theo ghi nhận, hiện nhiều siêu thị áp dụng giảm 5-10% giá bán lẻ đối với trứng tươi xuống còn dao động 28.000 - 29.000 đồng/chục trứng gà và 35.000 - 37.000 đồng/chục trứng vịt. Trong khi đó, có siêu thị đang áp dụng chính sách "1 đổi 1" trong 2 ngày đối với thịt gà nếu khách ăn không ngon.

Giá bán rau, thịt, cá... tại chợ tăng, người dân tăng đi siêu thị để 'săn' khuyến mãi - Ảnh 4.Mời người già khám mắt miễn phí rồi bán thực phẩm chức năng giá cao

Lấy lý do khám mắt miễn phí nhân dịp thành lập văn phòng, 'viện nghiên cứu khúc xạ mắt' chào bán nhiều thực phẩm chức năng giá tiền triệu cho các cụ già.

Link nội dung: https://kinhtevadulich.vn/gia-ban-rau-thit-ca-tai-cho-tang-nguoi-dan-di-sieu-thi-de-san-khuyen-mai-a301914.html