Israel công bố video những phút cuối đời của thủ lĩnh Hamas

() - Máy bay không người lái Israel đã ghi lại hình ảnh thủ lĩnh Hamas Yahya Sinwar bên trong một tòa nhà ở Gaza không lâu trước khi xe tăng Israel khai hỏa khiến viên thủ lĩnh này thiệt mạng.

Quân đội Israel ngày 17/10 đã công bố một đoạn video được quay bằng máy bay không người lái cho thấy những phút cuối đời của thủ lĩnh chính trị Hamas Yahya Sinwar ở miền Nam Gaza.

Đoạn video dài 48 giây cho thấy thủ lĩnh Sinwar ngồi trên một chiếc ghế bành bên trong một căn nhà đổ nát ở một vị trí chưa xác định ở miền Nam Gaza.

Theo video, người đàn ông được cho là thủ lĩnh Sinwar dường như bị thương một tay, tay còn lại cầm vũ khí hoặc một cây gậy và ném về phía máy bay không người lái khi phát hiện thiết bị này.

Israel công bố video những phút cuối đời của thủ lĩnh Hamas (Video: X).

Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) hôm qua tuyên bố đã hạ sát thủ lĩnh chính trị Hamas Sinwar. Vụ tấn công được thực hiện bởi Lữ đoàn Bislach 828 của Israel ở khu Rafah, miền Nam Gaza.

Lãnh đạo Hamas được cho là đã bị một máy bay không người lái giám sát của Israel phát hiện khi đang đi vào một tòa nhà. Xe tăng Israel sau đó đã khai hỏa vào tòa nhà, IDF đã cử một máy bay không người lái đến để kiểm tra mục tiêu.

Theo quân đội Israel, vụ tấn công đã khiến 3 thành viên Hamas thiệt mạng, trong đó có thủ lĩnh Sinwar. Danh tính của ông Sinwar được xác định thông qua dữ liệu vân tay và hồ sơ nha khoa mà Israel thu thập được trong thời gian bắt giam ông.

Hamas hiện chưa lên tiếng về cái chết của thủ lĩnh Sinwar.

Link nội dung: https://kinhtevadulich.vn/israel-cong-bo-video-nhung-phut-cuoi-doi-cua-thu-linh-hamas-a301867.html