Trung Quốc quan ngại căng thẳng Hàn Quốc - Triều Tiên

() - Trung Quốc bày tỏ quan ngại về căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên sau khi Bình Nhưỡng cho nổ tung một đoạn đường kết nối với Hàn Quốc.

Trung Quốc quan ngại căng thẳng Hàn Quốc - Triều Tiên - 1

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Mao Ninh (Ảnh: EPA).

"Là nước láng giềng của bán đảo Triều Tiên, Trung Quốc lo ngại về diễn biến tình hình và xu hướng trong quan hệ Triều Tiên - Hàn Quốc. Căng thẳng trên bán đảo không mang lại lợi ích chung. Ưu tiên chính là tránh leo thang xung đột hơn nữa", người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Mao Ninh phát biểu tại cuộc họp báo chiều 15/10.

Bà cũng nhấn mạnh: "Lập trường của Trung Quốc vẫn không thay đổi trong việc duy trì hòa bình, ổn định trên bán đảo và thúc đẩy giải pháp chính trị cho vấn đề bán đảo Triều Tiên".

Bình luận được đưa ra trong bối cảnh quan hệ liên Triều leo thang căng thẳng gần đây.

Triều Tiên cáo buộc máy bay không người lái mang truyền đơn của Hàn Quốc đã xâm nhập không phận thủ đô Bình Nhưỡng ít nhất 3 lần trong tháng này.

Để đáp trả, trưa 15/10, Triều Tiên đã kích nổ mìn, phá hủy một phần 2 con đường nối với Hàn Quốc ở biên giới liên Triều. Các con đường này từng được coi là biểu tượng cho sự hòa giải, hợp tác giữa Hàn Quốc và Triều Tiên.

Hàn Quốc đã chỉ trích động thái của Triều Tiên. Quân đội nước này cho biết đang tiếp tục theo dõi sát tình hình và tham vấn đồng minh Mỹ.

Triều Tiên cho nổ tung các tuyến đường liên Triều

Link nội dung: https://kinhtevadulich.vn/trung-quoc-quan-ngai-cang-thang-han-quoc-trieu-tien-a301569.html