Ðồng Tháp có 72 điểm du lịch nông nghiệp - nông thôn, trong đó có 15 điểm hoạt động tiêu biểu và một số điểm mới hình thành. Ðể phát triển du lịch, người nông dân đã chủ động cải tạo, chỉnh trang cảnh quan, đầu tư cơ sở hạ tầng điểm tham quan.
Các mô hình như tham quan vườn cây ăn trái, trải nghiệm làm nông dân, tắm đồng, tham quan làng nghề truyền thống tạo thành các sản phẩm hấp dẫn, điểm nhấn thu hút khách.
Điều này cũng thể hiện cách làm sáng tạo của người dân, doanh nghiệp, trong việc biến những trải nghiệm thường ngày, hoạt động nông nghiệp, nông thôn thành sản phẩm "hái" ra tiền.
Từ TPHCM về Đồng Tháp, chị Mỹ Anh cho biết từng xem nhiều video tắm sông miền Tây trên mạng, vậy mà đến lúc tận mắt chứng kiến và được tự mình trải nghiệm ở Đồng Sen Gò Tháp (Đồng Tháp), chị mới hiểu vì sao mùa nước nổi thu hút đến vậy.
"Chúng tôi đã có một ngày đáng nhớ với các hoạt động tắm đồng, chèo thuyền, thưởng thức đặc sản… Tất cả đều rất gần gũi nhưng mang cảm giác mới mẻ", chị chia sẻ.

Du khách ăn uống trên chòi lá, được bao quanh là nước (Ảnh: Bảo Quyên).
Theo anh Sỹ, nhiều khu vực miền Tây đã không còn mùa nước nổi, khiến thế hệ trẻ ít có cơ hội trải nghiệm những hoạt động như tắm đồng, tắm sông.
"Chúng tôi cũng không muốn những nét văn hoá đặc sản này phai nhạt dần. Vì vậy, việc kết hợp du lịch với trải nghiệm nông thôn sẽ luôn có sức hút riêng với du khách", anh nói.