7 loại thực phẩm không làm tăng cân

05/08/2022 01:00

Lựa chọn các loại thực phẩm phù hợp, tác động lên cảm giác no và thèm ăn sẽ giúp ổn định cân nặng của bạn.

thuc pham khong tang can anh 1

Một số loại thực phẩm không làm bạn tăng cân sẽ có tác dụng chính trong việc giúp cơ thể tiêu thụ ít calo hơn trong ngày, thỏa mãn cơn đói và ngăn ngừa ăn quá nhiều. Ảnh: foodtolive.

thuc pham khong tang can anh 2

Trứng chứa nhiều chất dinh dưỡng quan trọng và là một loại protein hoàn chỉnh, bao gồm tất cả 9 axit amin thiết yếu. Ăn trứng giúp bạn no nhanh và no lâu. Ảnh: healthyline.

thuc pham khong tang can anh 3

Dưa chuột chứa nhiều nước và dưỡng chất có lợi cho sức khoẻ. Hàm lượng carbs trong dưa chuột thấp, giúp bạn ăn nhanh no mà không tăng cân. Ảnh: livescience.

thuc pham khong tang can anh 4

Bơ là loại trái cây giàu vitamin và chứa nhiều chất béo lành mạnh cho cơ thể. Đặc biệt, chất béo trong quả bơ còn thúc đẩy đốt cháy mỡ, calo trong cơ thể, giúp bạn giảm cân hiệu quả hơn. Ngoài ra, các thành phần vitamin A, vitamin E, kali, canxi, magie… có trong quả bơ cũng có tác dụng rất tốt với làn da và cân nặng. Ảnh: thepioneerwoman.

thuc pham khong tang can anh 5

Cần tây thường xuất hiện trong chế độ dinh dưỡng giảm cân. Dùng nước ép cần tây để thay thế các loại đồ uống có hàm lượng calo cao hơn như cà phê, sữa, nước ngọt sẽ mang lại nhiều lợi ích giảm cân. Ngoài ra, uống nước ép cần tây trước bữa ăn còn khiến bạn ăn ít hơn bởi nó thúc đẩy cảm giác no. Ảnh: earth.com.

thuc pham khong tang can anh 6

Cá là thực phẩm giàu protein và omega 3. Protein trong cá có lợi ích đối với việc giảm mức độ đói và thèm ăn. Ảnh: behance.

thuc pham khong tang can anh 7

Hạt chia chứa một lượng lớn protein và chất xơ. Trong 28 g hạt chia cung cấp 4,4 g protein, 10,6 g chất xơ và 137 calo. Hạt chia giúp hấp thụ chất lỏng và trương nở trong dạ dày, từ đó thúc đẩy cảm giác no. Ảnh: dreamstime.

thuc pham khong tang can anh 8

Sữa chua Hy Lạp cung cấp lượng protein hoàn chỉnh giúp hạn chế cảm giác thèm ăn và thúc đẩy quá trình giảm cân. Theo đó, một khẩu phần 150 g sữa chua Hy Lạp sẽ cung cấp 11 g protein và 130 calo. Ăn sữa chua Hy Lạp trong bữa ăn phụ vừa giúp bạn quản lý cân nặng tốt hơn và hỗ trợ hệ tiêu hóa. Ảnh: medicalnewstoday.

Bạn đang đọc bài viết "7 loại thực phẩm không làm tăng cân" tại chuyên mục Ẩm thực. Tin bài cộng tác vui lòng gửi về email Banbientap@kinhtevadulich.vn hoặc liên hệ hotline 0917501400.